WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม 2567 ติดต่อเรา
วันนี้กลายเป็นคน 2 แผ่นดิน!!!

_รร

### ปู่ ย่า ตา ยายอยู่ได้อย่างไร กับการเป็นคนหลายแผ่นดิน แม่พลอย 4 แผ่นดินบ้าง บางคน 5 แผ่นดินบ้าง นั่นเป็นคำถามที่ค้างคาใจ เพราะเพียงแค่ต้องเป็นบุคคลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นคน 2 แผ่นดินนั้น ก็ช่างรู้สึกเคว้งคว้างเสียเหลือเกิน… เพราะอะไรกันนะที่ทำให้รู้สึกได้ถึงเพียงนี้??

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ( รัชกาลที่ 9 ) ทรงครองราชย์สมบัติถึง 70 ปี เกิดมาก็เห็นรูป “พ่อ” รับรู้ว่านี่คือพ่อหลวงของประชาชนชาวไทย ที่แม้ไม่เคยเห็น ไม่เคยพูดคุย ไม่เคยได้สัมผัสท่าน แต่กลับมีใจที่ผูกพัก ยามทราบข่าวว่าท่านประชวรก็รู้สึกเป็นห่วง ยามท่านพระอาการดีขึ้นก็รู้สึกดีใจ ไม่รู้ว่าท่านทำได้อย่างไร ประชาชนคนไทยถึงรักท่านได้ถึงเพียงนี้

009

6119

วันที่ 13 ตุลาคม 2559 หลายคนคงจำบรรยากาศวันนั้นได้ดี ท้องฟ้าดูมืดครึ้ม บรรยากาศดูร้อนอบอ้าวคล้ายฝนจะตก บ่ายวันนั้นแม้ฝนไม่ตกแต่เหมือนประชาชนชาวไทยโดนฟ้าผ่าลงกลางใจ กับข่าวที่ลอยมาตามโลกโซเชียล แม้ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ แต่ชาวไทยดูจะมีลางสังหรณ์เดียวกัน เมื่อมีการออกมาแถลงการณ์ประหนึ่งว่าฟ้ารู้ดี แม้บรรยากาศคล้ายฝนตก แต่ฟ้าไม่มีน้ำตา มีเพียงน้ำตาของประชาชนชาวไทยทั่วโลกที่ไหลรินแทนน้ำตาฟ้า…

หลังจากวันนั้น…เดินไปทางไหนประชนก็พร้อมเพรียงไว้อาลัยด้วยการแต่งกายและตกแต่งขาว-ดำ บุคคลเดินทางไปลงนามไว้อาลัย ไปส่งพ่อ… ผู้คนมากมายพร้อมให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

ร9

IMG_6132

IMG_6130

IMG_6140

แต่…สิ่งที่ทำนั้นขอให้ทำด้วยใจใช่ตามเทรนหรือสิ่งที่กำลังเป็นที่นิยม คนไปสนามหลวง เราไปบ้างไปถ่ายรูป เพื่อให้มีคนรับรู้เราไปแล้ว บางคนไปแล้วทิ้งๆขว้างๆ ก่อให้เกิดกองขยะตามมา… ทุกคนเสียใจ ทุกคนอยากทำดีเพื่อพ่อ อยากไปส่งพ่อ แต่ควรทำด้วยความพอดี และควรคำนึงสิ่งนั้นสร้างปัญหาที่ตามมาหรือไม่

ไม่มีใครไม่รักพ่อ แต่ความเศร้า มีเท่า บอกต่าง คนไม่ใส่ชุดดำใช่ว่าไม่รัก ไม่เศร้า ไม่เสียน้ำตา ไม่ไปท้องสนามหลวง ไม่ไปแจกจ่ายใช่ว่าไม่อยากทำดี วันนี้เราเคว้ง แต่เราก็ต้องลุก ลุกขึ้นจับมือกันแล้วยิ้มให้กัน หยุดทะเลาะกัน รักกันให้เหมือนอย่างที่พ่อต้องการ

ooooooooooooooooo

ภาพโดรน-6

วันนี้…แม้ต้องกลายเป็นคนที่ขึ้นชื่อว่า 2 แผ่นดินนั้นไม่เป็นไร… อย่างไรลูกก็ภูมิใจที่เกิดมาในแผ่นดินไทยของรัชกาลที่ 9 พ่อจากไปวันนี้ แต่ลูกจดจำคำพ่อได้เสมอ ต่อแต่นี้ไปจะขอน้อมนำคำสั่งสอนของพ่อ ไปใช้ในการพัฒนาและดำรงชีวิต ไม่ว่าจะต้องเป็นบุคคลอีกสักกี่แผ่นดิน ลูกจะขอสืบสานต่อไปยังรุ่นลูกรุ่นหลานเพื่อให้ทราบกันทั่วหน้าว่า ครั้งหนึ่งประเทศไทยมีพ่อที่ดี และรักประชาชนชาวไทยเพียงใด ###

เรียบเรียงโดย : นางสาวจรินญา ศรีจันทร์ นักศึกษา ปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM)
: นายณรงค์ฤทธิ์ มุ่งปั่นกลาง นักศึกษา ปี 2 วารสารศาสตร์คอนเวอร์เจ้นท์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

ข่าวยอดนิยม ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP