WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันอังคาร ที่ 30 เมษายน 2567 ติดต่อเรา
กรุงเทพฯ พร้อมแล้วที่จะต้อนรับทุกคนสู่งาน Bangkok Songkran Bear Week ครั้งแรกของงานเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ของสายหมี

11 เมษายน 2567 : กรุงเทพฯ พร้อมแล้วที่จะต้อนรับทุกคนสู่เทศกาล Bangkok Songkran Bear Week งานเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ของสังคมหมีที่เกิดขึ้นแล้วทั่วโลก และกำลังจะเกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยในบรรยากาศของเทศกาลสงกรานต์ไทย ระหว่างวันที่ 12 ถึง 15 เมษายน 2567 โดยงานครั้งนี้จะเป็นการผสมรวมวัฒนธรรมของสังคมหมีเข้ากับเทศกาลสงกรานต์ของไทยที่จะสร้างความประทับจับใจและประสบการณ์ที่น่าจดจำโด ยกิจกรรมที่จะจัดขึ้นเพื่อดึงดูดเหล่าบรรดาหมีและสายหมีประกอบด้วย

‘Bangkok Twilight – Foam Party & Wet Park’ – ปาร์ตี้โฟมบนยอดดาดฟ้าริมน้ำเจ้าพระยาที่มาพร้อมกับเสียงเพลงจากดีเจหมีชื่อดังจากเม็กซิโก ญี่ปุ่นและไทย พร้อมด้วยโชว์สุดพิเศษจากนักเต้นหมีระดับเอเชีย

‘Mega Tropicana – Bear Pool Party’ ปาร์ตี้สระสุดร้อนแรงรับหน้าร้อน จัดขึ้นที่ Tribe Sky Beach Club ที่ EmSphere งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของปาร์ตี้ซีรี่ย์อันขึ้นชื่อระดับโลกจาก GCIRCUIT ดื่มด่ำบรรยากาศอันคึกคักของหนุ่มหุ่นหมีทั้งไทยและนานาชาติ

‘Mister Bear International’ – เวทีการประกวดหนุ่มหมีระดับนานาชาติที่รวบรวมผู้เข้าประกวดจากทั่วโลกเพื่อคนหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว

‘Bearism – Harness Cave Party’ – ปาร์ตี้สายหมีใหม่ล่าสุดที่มาในธีม BDSM สุดเร่าร้อน และพร้อมที่จะมากระตุ้นสัมผัสรสนิยมความบันเทิงด้วยดาวเต้นหุ่นหมีระดับเอเชีย เสริมทัพด้วยเหล่าแดร็กควีนระดับประเทศ รวมทั้งพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะแนว BDSM

Bangkok Songkran Bear Week จะปรากฏตัวต่อสายตาชาวโลกในนามงานเฉลิมฉลองของสังคมหมีระดับสากลที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับเป็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย ย้ำภาพของการเป็นสวรรค์ของความหลากหลายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสีสันด้วยวิถีการจัดงานแบบร่วมสมัย ทั้งยังจะช่วยทำให้ประเทศไทยเป็นภาพจำของชุมชนของความแตกต่างอันหลากหลายที่เท่าเทียมและสวยงาม


“ทีมงานทุกคนมีความตื่นเต้นที่จะจัดงาน Bangkok Songkran Bear Week ซึ่งครั้งนี้จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกและมีความหมายสำคัญของการนำเสนอภาพความเป็นอันหนึ่งอันเดียวที่ไม่แบ่งแยกของสังคมหมีที่แท้จริง ซึ่งแวดล้อมด้วยบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ของประเทศไทย เราไม่ได้แค่จะจัดงานเฉลิมฉลองเพื่อความสนุกเท่านั้น แต่ยังเป็นการโอบรับความหลากหลาย เสริมสร้างความเท่าเทียม และบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ของชุมชนที่ยืนหยัดอยู่ด้วยความภาคภูมิใจและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน” ธนพล ทับจันทร์ ผู้อำนวยการด้านความคิดสร้างสรรค์ประจำกองประกวด Mr Bear International และผู้ประสานงาน Bangkok Songkran Bear Week กล่าว “เราอยากขอเชิญชวนทุกคนเข้ามาร่วมสนุก แบ่งปันความสุขสันต์และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครั้งประวัติศาสตร์ของสังคมหมีกับงาน Bangkok Songkran Bear Week ที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร”

สังคมหมีเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมความหลากหลายทางเพศ โดยเป็นสังคมให้ความสำคัญกับการโอบรับความแตกต่างทางด้านรูปลักษณ์ การยอมรับในตัวตนที่แท้จริงและความใกล้ชิด โดยคำว่า ‘หมี’ ในฐานะคำเรียกคนเพศหลากหลายได้รับการเผยแพร่เป็นครั้งแรกในสังคมของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBT ช่วงปลายยุค 70’s ก่อนจะแพร่หลายไปทั่วโลก ในปี 2544 มีเหตุการณ์สำคัญคือการจัดงาน Bear Week ขึ้นที่เมืองโพรวินซ์ทาวน์ มลรัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่นับได้ว่าเป็นการจัดงาน Bear Week ครั้งแรกของโลก ซึ่งเป็นการเปิดพื้นที่ให้คนในสังคมหมีและผู้ที่ชื่นชอบหมีได้มาพบปะ สร้างสังคมและเฉลิมฉลองความเป็นตัวเอง

ปัจจุบันงาน Bear Week ที่จัดขึ้นทั่วโลกในรูปแบบงานพบปะสังสรรค์ งานเสริมสร้างเครือข่ายและความร่วมมือ งานปาร์ตี้ และงานกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้โอบรับตัวตนของผู้เข้าร่วมงานพร้อมไปกับการรักษาความมีตัวตน ไม่ว่าจะเป็นงานปาร์ตี้ริมสระน้ำไปจนถึงงานเทศกาลวัฒนธรรม ซึ่งล้วนเป็นการแสดงออกถึงสีสันและความหลากหลายของสังคมหมีที่ไม่ได้มีขึ้นเฉพาะชาวหมีแต่ยังเป็นการเชิญชวนให้ผู้อื่นที่สนใจจะร่วมงานได้เฉลิมฉลองความเป็นตัวของตัวเอง

สังคมหมีในประเทศไทยมีศูนย์กลางอยู่ที่กรุงเทพมหานคร โดยมีจุดเริ่มต้นจากร้านคาราโอเกะเล็ก ๆ ไม่ไกลจากหัวถนนสาทรเหนือ ในช่วงต้นยุค 2000’s เป็นทั้งสถานที่เที่ยวและพื้นที่ปลอดภัยของคนตัวใหญ่ในสังคม LGBT พื้นที่นี้ต้อนรับคนที่อาจมีหน้าตาหรือรูปร่างไม่ตรงตามมาตรฐานความงามพิมพ์นิยมของคนส่วนใหญ่ในสังคมไทย ณ เวลานั้น รวมถึงคนที่เป็นมิตรกับพวกเขาให้มีโอกาสได้สร้างสังคม ทำความรู้จักและเฉลิมฉลองลักษณะเฉพาะที่มีร่วมกัน ในปี 2565 สังคมหมีไทยได้ปรากฏตัวต่อสาธารณะในงานบางกอกไพรด์ (Bangkok Pride) และปรากฏตัวเด่นชัดบนสื่อออนไลน์ในปี 2566

ต่อมาในปี 2567 ได้มีการจัดการประกวด Mister Bear Bangkok ขึ้นอย่างเป็นทางการ ซึ่งคือ 5 ปีหลังจากที่งานครั้งแรกจัดการประกวดขึ้นภายในร้านดังกล่าวเท่านั้น สำหรับเวทีการประกวดนี้เป็นเวทีที่นำเสนอความภาคภูมิใจในรูปร่าง ความสามารถและความเป็นพี่เป็นน้องของคนในสังคมหมี ปัจจุบันนี้สังคมหมีไทยได้กลายเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมความหลากหลายทางเพศของประเทศ และเป็นพื้นที่ของการสนับสนุน มิตรภาพและการยอมรับซึ่งกันผ่านทางอีเวนท์ รวมทั้งการรวมตัวกันและการปรากฏตัวผ่านกิจกรรมบนโลกออนไลน์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน Bangkok Songkran Bear Week ครั้งแรกของงานเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่ของวัฒนธรรมหมีในใจกลางกรุงเทพฯ ไปด้วยกัน! 

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP