WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันจันทร์ ที่ 20 พฤษภาคม 2567 ติดต่อเรา
ยืดอายุการใช้งานให้ มือถือ Android กับวิธีประหยัดแบตเตอรี่แบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้!

ทุกวันนี้ มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนจำนวนไม่น้อย ประสบปัญหากับแบตเตอรี่ไม่เพียงพอต่อการใช้งานตลอดทั้งวัน เนื่องจากสมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบันนี้ มักจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ต้องใช้พลังงานแบตเตอรี่มากเป็นพิเศษ ทำให้ต้องพกพาแบตเตอรี่สำรอง หรือ Power Bank ติดตัวไปด้วยตลอดเวลา ซึ่งในวันนี้ ทีมงาน techmoblog มีบทความดีๆ เกี่ยวกับ วิธีประหยัดแบตเตอรี่เพื่อยืดอายุการใช้งานให้กับ มือถือ Android จะมีวิธีใดบ้างนั้น ไปชมกันเลยดีกว่า

ปิดฟังก์ชันต่างๆ ที่ไม่ได้ใช้งาน

เมื่อใดก็ตามที่จะออกจากบ้าน ก็ต้องปิดไฟ ปิดพัดลมก่อน เพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน และไม่เสียค่าไฟโดยใช่เหตุ สมาร์ทโฟนก็เช่นเดียวกันครับ การปิดฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ ที่ไม่ใช้งาน ก็ช่วยทำให้ประหยัดแบตเตอรี่ได้ เช่น ปิดการใช้งาน Bluetooth หรือ GPS เป็นต้น และค่อยเปิดเมื่อจำเป็นต้องใช้งานจริงๆ

ปิดระบบสั่น

เชื่อหรือไม่ว่า ระบบสั่นเวลามีสายเรียกเข้า หรือสั่นขณะพิมพ์ เป็นตัวการทำให้สิ้นเปลืองแบตเตอรี่แบบสุดๆ เนื่องจากใช้พลังงานมากกว่าการใช้เสียงเรียกเข้าแบบปกติเสียอีก

ไม่จำเป็นต้องตั้งการแจ้งเตือนทุกสิ่งทุกอย่างก็ได้

จริงอยู่ที่ การแจ้งเตือนจะช่วยให้เราไม่พลาดข่าวสารต่างๆ แต่ยิ่งมีการแจ้งเตือนมากเท่าไหร่ แบตเตอรี่ก็เสี่ยงต่อการหมดเร็วเท่านั้น เนื่องจากหน้าจอติดตลอดเวลานั่นเอง ฉะนั้น ควรจะตั้งการแจ้งเตือน เฉพาะแอปพลิเคชันที่จำเป็นก็พอ

ตั้งค่าความสว่างของหน้าจอเอง

ไอที ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP