WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม 2567 ติดต่อเรา
“ชัย โสภณพนิช”แจงเหตุ ก.ล.ต.สั่งปรับ!!

310-130328032917

นายชัย โสภณพนิช ประธานกรรมการ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มีประกาศที่คณะกรรมการเปรียบเทียบมีคำสั่งเปรียบเทียบปรับ จากการเปิดเผยข้อมูลภายในเพื่อให้บุคคลอื่นซื้อหุ้นของกรุงเทพประกันภัย ซึ่งผลประโยชน์ที่ได้รับเมื่อนำมาพิจารณากำหนดเป็นค่าปรับแล้วมีมูลค่าไม่สูง และยังต่ำกว่ามูลค่าเปรียบเทียบปรับขั้นต่ำ

ดังนั้น คณะกรรมการเปรียบเทียบจึงมีคำสั่งเปรียบเทียบปรับในจำนวนขั้นต่ำเป็นเงิน 500,000 บาท นั้น นายชัยขอชี้แจงว่า การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวนั้น มิได้มีเจตนาที่จะแสวงหาผลประโยชน์เพื่อตนเอง หรือหาผลประโยชน์ให้แก่บุคคลอื่นใด อันเป็นการเอาเปรียบ ผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุน หรือบุคคลภายนอกแต่อย่างใด แต่เกิดจากการปรึกษาหารือเรื่องการจัดการทรัพย์สินภายในครอบครัว ทำให้มีสมาชิกในครอบครัวบางคนสั่งซื้อหุ้นกรุงเทพประกันภัยเพียงเล็กน้อย

ดังจะเห็นได้จากประกาศในคำสั่งเปรียบเทียบปรับ ว่าผลประโยชน์ที่ได้รับมีมูลค่าไม่สูงและต่ำกว่ามูลค่าเปรียบเทียบปรับขั้นต่ำ ซึ่งในการสั่งซื้อหุ้นดังกล่าว ผมก็ไม่ทราบและมิได้มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ประกันภัย ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP