WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันจันทร์ ที่ 20 พฤษภาคม 2567 ติดต่อเรา
เอไลฟ์ เปิดแผนธุรกิจปี 59 ลุยสร้างผลิตภัณณ์วางแผนการเงิน

K.Chaophan

เอไลฟ์ เปิดแผนธุรกิจปี 59 รุกขยายการเติบโตต่อเนื่อง10% ชูสร้างผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบตอบโจทย์บริการวางแผนการเงินเต็มสูบ พร้อมพัฒนาระบบซอฟต์แวร์เตรียมพร้อมรองรับระบบปฏิบัติการด้านงานขาย-การพัฒนาผลิตภัณฑ์อินเวสเม้นท์ ลิงค์ อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งเป้าปี

นายเชาว์พันธุ์ พันธุ์ทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัทแอ๊ดวานซ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจของเอไลฟ์ในปี 2559 ตั้งเป้าหมายการเติบโต 10% โดยเน้นกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งผลิตภัณฑ์ประเภทสะสมทรัพย์ อาทิ 3/2, 12/6 และผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตป้องกันโรคร้ายมะเร็ง 5/5 แบบมีเงินคืนซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ระยะสั้น ระยะกลาง

รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์อินเวสเมนท์ ลิงค์ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าได้มีช่องทางการกระจายการลงทุนได้มากขึ้น ผลตอบแทนที่ได้ ก็ไม่ต้องเสียภาษี

นอกจากนี้ในช่วงปีที่ผ่านมาบริษัทได้มีการทุ่มงบประมาณ 150 ล้านบาท เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ โดยร่วมกับบริษัทซันการ์ด ไฟแนนซ์เชียล ซิสเตมส์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นผู้นำด้านการพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ และการให้บริการด้านเทคโนโลยีระดับโลกในการนำระบบ Compass

ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมธุรกิจประกันชีวิต ในด้านการพัฒนาระบบการให้บริการที่ครอบคลุมทั้งระบบการเคลม, อันเดอร์ไรท์, POS รวมถึงการพัฒนาระบบ Customer Service ต่างๆ ที่จะเป็นส่วนช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ ประเภทอินเวสเมนท์ ลิงค์ ซึ่งการพัฒนาระบบในครั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับธุรกิจประกันชีวิตในอีก 3-5 ปีข้างหน้า

ขณะเดียวกันบริษัทได้นำเทคโนโลยีโปรแกรมบริหารงานบนโลกออนไลน์ ด้านการขาย และ CRM โปรแกรม Salesforce ผ่านระบบ Cloud โดยพนักงานสามารถใช้ App ผ่านมือถือ ทั้ง IOS และ Android ในการรองรับระบบการทำงานด้านงานขาย (Salesforce) ในการติดตามลูกค้า ให้บริการลูกค้าได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้พนักงาน และบริษัทสามารถวิเคราะห์ และ เข้าใจลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถจัดเก็บข้อมูลลูกค้าได้อย่างครบถ้วน ซึ่งถือเป็นการให้ความสำคัญด้านการพัฒนาบุคลากร

พร้อมสนับสนุนให้พนักงานที่ต้องติดต่อลูกค้า และพนักงาน Back office ได้รับความรู้ เรื่องการเงินและการลงทุน เพื่อจะทำให้สามารถสื่อสารความเข้าใจเรื่องการเงินการลงทุน ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับใช้ในการวางแผนการเงินสำหรับตัวเองและครอบครัวได้ จัดให้มีการอบรมสัมมนาหลักสูตร Single Licence แบบเข้มข้น เพื่อสร้างความพร้อมให้กับพนักงานในการสอบ Single licence และมุ่งพัฒนาผลักดันการวางตำแหน่งขององค์กรที่มีความชำนาญด้านวางแผนการเงินอย่างยั่งยืน

สำหรับการขยายฐานลูกค้าของเอไลฟ์ในปีนี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับแนวทางการตลาดผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เพราะช่องทางดังกล่าวสามารถการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีความสะดวกสบายในการช่วยเพิ่มศักยภาพการสื่อสารระหว่างลูกค้า คู่ค้า และพนักงาน โดยล่าสุดเตรียดจัดทำ LINE@ เพื่อเป็นตัวกลางในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้รับรู้ข้อมูล บริการต่างๆ รวมถึงสิทธิประโยชน์จากเอไลฟ์ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ รวมถึงข้อมูลด้านการวางแผนการเงินที่เป็นประโยชน์ในการเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 20%

จากปัจจุบันที่มีฐานลูกค้าผ่านช่องทางเทเลเซลล์ ช่องทางที่ปรึกษาวางแผนการเงิน ช่องทางประกันชีวิตกลุ่ม รวมทั้งสิ้นกว่า 120,000 ราย

ในส่วนของการลงทุนปีนี้ นายเชาว์พันธุ์ กล่าวว่าบริษัทมีนโยบายลงทุนในทรัพย์สินที่เหมาะสม และสอดคล้องกับภาระผูกพันที่มีอยู่ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเน้นการลงทุนเป็นพันธบัตรรัฐบาล และตราสารหนี้ภาครัฐ กองทุนรวม อสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวม และ โครงสร้างพื้นฐาน และหุ้นกู้ ทั้งในและต่างประเทศ ในสัดส่วน 70 % เนื่องจากมองว่าการลงทุนประเภทนี้ผลตอบแทนค่อนข้างมั่นคง และคาดการณ์ว่าปีนี้ผลตอบแทนจากการลงทุนโดยรวมของบริษัท น่าจะอยู่ทีประมาณไม่น้อยกว่า 5 %

อย่างไรก็ตามในส่วนของผลการดำเนินงานของเอไลฟ์ในปี 2558 ที่ผ่านมา เบี้ยใหม่ปีแรก มีอัตราการเติบโต 12% โดยมียอดเบี้ยรับรวมทั้งสิ้น 1,250 ล้านบาท และมีสินทรัพย์การลงทุน 4,167 ล้านบาท และให้ผลอัตราตอบแทนการลงทุน สูงถึง 5.93%

ประกันชีวิต ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP