WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันจันทร์ ที่ 20 พฤษภาคม 2567 ติดต่อเรา
แกรมมี่เปิดแผนรุกทุกช่องทางบนโลกโซเชียลมีเดีย

images

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดแผนเชิงรุกในทุกช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อขยายฐานให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในวงกว้าง และเพิ่มช่องทางรายได้ใหม่ที่มีศักยภาพและยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก ประกาศความเป็นผู้นำด้าน Content Provider (ผู้ให้บริการด้านเนื้อหา) หลังสร้างสถิติอันดับ 1 ในดิจิตอลแพลตฟอร์ม และโซเชียลยอดนิยมทั้งหมด

ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม (อากู๋) กรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกลยุทธ์การดำเนินงานในปี 2559 บริษัทฯ เตรียมรุกเข้าสู่ Digital Platform อย่างเต็มรูปแบบ หลังจากที่ก้าวสู่การเป็นผู้นำด้าน Content Provider ในโลกออนไลน์ โดยติดอันดับ 1 ใน Social Media และ Digital Platform ไม่ว่าจะเป็น YouTube LINE TV Facebook Instagram รวมถึง Google

จุดแข็งของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่สามารถก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 ใน หลายช่องทางบนโลกดิจิตอล ในช่องทาง YouTube จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มียอดวิวรวมจากช่องในเครือทั้งหมด จำนวน 17,349 ล้านวิว โดยช่อง GMMGRAMMY OFFICIAL สามารถครองยอดวิวสูงสุดอันดับ 1 ของประเทศ และอันดับ 15 ของโลก ทั้งนี้คาดว่า ช่อง GMMGRAMMY OFFICIAL มีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มียอดวิวสะสมกว่า 6,258 ล้านวิว คาดว่าจะเพิ่มเป็น 9,000 ล้านวิว ในปีหน้า และ 12,500 ล้านวิว ในปีถัดไป (ที่มา : Socialblade.com)

images (1)

ส่วน LINE TV ซึ่งเป็นช่องทางการรับชมทีวีของคนรุ่นใหม่ ปัจจุบันมีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้ไปแล้วถึง 8 ล้านยูสเซอร์ โดยคอนเทนท์ของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ สามารถครองยอดวิวสูงสุด ด้วยยอดวิวกว่า 1,390 ล้านวิว โดยในปี 2558 มีซีรีส์ดังอย่าง “รักนะเป็ดโง่” สามารถครองยอดวิวสูงสุด อันดับ 1 ด้วยจำนวน 178 ล้านวิว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคอนเทนท์ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ สามารถเข้าถึง และตอบโจทย์พฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

สำหรับช่องทางโซเชียลมีเดียของศิลปิน โดย Facebook Fanpage ของศิลปิน มีฐานแฟนคลับรวมกันกว่า 38 ล้านแฟน ในขณะที่ยอดผู้ติดตามใน Instagram ของศิลปินแกรมมี่ มียอดรวมกว่า 67 ล้าน Followers ซึ่งแสดงให้เห็นว่าฐานความนิยมในตัวศิลปิน ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มสังคมออนไลน์

Google ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการค้นหาข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในโลกอินเทอร์เน็ต พบว่าในปี 2558 คอนเทนท์ของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป็นที่ 1 ของคำค้นยอดฮิต และยังพบว่าคำค้นยอดฮิต 4 อันดับแรกก็เป็นของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ทั้งหมดเช่นกัน โดยมี “เชือกวิเศษ” ติดอันดับ 1 ในคำที่ถูกค้นหามากที่สุด ตามด้วย “รักนะเป็ดโง่”, “เพื่อนเฮี้ยนโรงเรียนหลอน” และ “ทิ้งไว้กลางทาง”.

ไอที ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP