WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม 2567 ติดต่อเรา
ฟอลคอนประกันภัย พร้อมเพิ่มทุน++ เพื่อเติบโตแบบก้าวกระโดด

ฟอลคอนประกันภัย พร้อมเดินหน้าสานต่อนโยบายเพิ่มศักยภาพในการรับประกันภัย และคุณภาพในการให้บริการตั้งแต่ขั้นตอนการให้ข้อมูล การขาย และการเคลม รวมถึงการเน้นให้ผู้บริหารและพนักงานในองค์กรรักษาจรรยาบรรณในการรับประกันภัยเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมสำหรับลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจทุกๆ ราย พร้อมเพิ่มทุนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับภาวะการแข่งขันที่สูงขึ้น มั่นใจตั้งเป้าปี 2559 บริษัทฯ สามารถเติบโตได้ที่ 18% หรือ 2 พันล้านบาท

K. Sopa picture

นางโสภา กาญจนรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าในปีนี้ บริษัทฯ ก้าวสู่ปีที่ 10 โดยนับตั้งแต่ก่อตั้ง บริษัทฯ มีอัตราเติบโตถัวเฉลี่ยในรอบ 10 ปี สูงถึง 37% นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสามารถฝ่าฟันวิกฤตในช่วงต่างๆ ไปได้ด้วยดี ฟอลคอนฯ ยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นคุณภาพและการให้บริการด้วยทีมงานมืออาชีพที่รักษาจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส และมีความจริงใจต่อพันธมิตรทั้งลูกค้าและคู่ค้าซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ

สำหรับทิศทางการดำเนินงานในปี 2559 นี้ บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการรับประกันความเสี่ยงภัยอย่างมืออาชีพ อาทิ เมกะโปรเจคต่างๆ ตามแผนการพัฒนาของภาครัฐ หรือประกันภัยงานก่อสร้างและวิศวกรรมขนาดใหญ่ รวมถึงความเสี่ยงภัยจากการก่อการร้าย ซึ่งฟอลคอนฯ และบริษัทในกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่มีศักยภาพเพียงพอที่จะรับงานเหล่านี้ได้ รวมทั้งประสบการณ์และผู้เชี่ยวชาญในการพิจารณารับประกันภัย และให้คำแนะนำในทุกๆ ขั้นตอน

“ฟอลคอนฯ ยังคงมีความแข็งแกร่งทางด้านการเงินมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน (CAR Ratio) ที่ประมาณ 250% ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานที่ คปภ.กำหนดไว้ที่ 140% ล่าสุด ฟอลคอนฯ ได้มีการเพิ่มทุนจดทะเบียนเพื่อเพิ่มศักยภาพให้มีความแข็งแกร่ง และสามารถรองรับการเติบโตอย่างก้าวกระโดด นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังเน้นจรรยาบรรณและจริยธรรมการในการดำเนินงาน นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราเติบโตได้อย่างยั่งยืน” นางโสภา กล่าว

สำหรับ ผลการดำเนินงานในปี 2558 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 1,651 ล้านบาท หรือเติบโตสูงขึ้นกว่าปี 2557 ถึง 95 ล้านบาท หรือคิดเป็น 6% โดยแบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยทรัพย์สิน 627 ล้านบาท ประกันภัยรถยนต์ 466 ล้านบาท ประกันภัยเบ็ดเตล็ด 231 ล้านบาท ประกันภัยวิศวกรรม 97 ล้านบาท ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล 194 ล้านบาท และประกันภัยการขนส่งและทะเล 36 ล้านบาท”

เบี้ยประกันภัยในปี 2558 เป็นเบี้ยที่เกิดจากกลุ่มธุรกิจองค์กร (Commercial Line) 835 ล้านบาท และเบี้ยจากผลิตภัณฑ์ประกันภัยรายย่อย (Personal Line) 816 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 50:50 และจะยังคงรักษาสัดส่วนเช่นนี้ต่อไป ส่วนเบี้ยประกันที่โดดเด่นมากที่สุดในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา คือ ประกันภัยรถยนต์ เติบโต 56% รองลงมาคือ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล เติบโต 23% ซึ่งล้วนอยู่ในกลุ่มของประกันภัยรายย่อย (Personal Line)

iq37dfbf66ae9ac981ab9a83fe8a969242

เป็นผลจาก ต้นปีผ่านมา ฟอลคอนฯ ได้จับมือกับผลิตภัณฑ์หมวกกันน็อค “เรียล” ให้ความคุ้มครองแก่ลูกค้าที่ซื้อหมวกกันน็อค ภายใต้แคมเปญ “ฟอลคอน…เรียลแคร์” ซึ่งลูกค้าสามารถลงทะเบียนรับประกันภัยอุบัติเหตุฟรีผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทุกที่ ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังได้เพิ่มช่องทางการซื้อประกันและการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ รวมถึงการชำระเงินที่ทันสมัยผ่าน LINE Pay สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ iSPORT4LIFE ซึ่งเน้นประกันภัยอุบัติเหตุจากการเล่นกีฬารวมถึงอุบัติเหตุทั่วไป

นอกจากนั้น ฟอลคอนฯ ยังมีแผนที่จะพัฒนาและนำเสนอประกันสุขภาพที่มีจุดเด่นในแง่ของบริการเสริมซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถทำการรักษาไปพร้อมๆ กับการป้องกัน นับว่าเป็นจุดเด่นของประกันสุขภาพของฟอลคอนฯ ที่คำนึงถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าเป็นหลัก

อนี่ง…บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2549 เป็นบริษัทประกันวินาศภัยที่มีทุน 500 ล้านบาท โดยการร่วมทุนระหว่าง บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ Falcon Insurance Company (Hong Kong) Limited ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม Fairfax Financial Holdings Limited ที่เป็นบริษัทให้บริการด้านการเงินที่มั่นคงรายใหญ่แห่งหนึ่งของโลก ตั้งอยู่ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่โตรอนโต ภายใต้ชื่อ “FFH” มีเบี้ยประกันภัยรับกว่า 8,600 ล้านเหรียญสหรัฐ

มีสินทรัพย์มากกว่า 41,000 ล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานทั่วโลกมากกว่า 10,000 คน ประกอบกิจการอยู่ในแถบอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชีย อเมริกาใต้ ในภาคพื้นเอเชีย Fairfax Financial Holdings Limited ประกอบกิจการประกันวินาศภัยอยู่ในประเทศ สิงคโปร์ ฮ่องกง อินเดีย ไทย จีน มาเลเซีย อินโดนีเซีย ศรีลังกา และเวียดนาม กลุ่มบริษัท Fairfax มีความชำนาญในด้านประกันวินาศภัยทุกประเภท ทั้งประกันภัยทรัพย์สิน ประกันภัยเบ็ดเตล็ด และการรับประกันภัยต่อ การบริหารการลงทุน และการบริหารการจัดการสินไหมทดแทน

ประกันภัย ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP