WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม 2567 ติดต่อเรา
พร้อมจ่าย!! สินไหมทดแทนรถไฟชนรถบัส

คปภ. เผยอุบัติเหตุรายใหญ่รถไฟชนรถบัสที่ จ.นครปฐม ผู้ประสบภัยได้วงเงินคุ้มครองจากประกันภัย พ.ร.บ. ที่ปรับเพิ่มขึ้นทันที วิริยะประกันภัยเป็นเจ้าภาพครั้งนี้

IMG_7860

ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถบัส บริเวณถนนสายวัดสุวรรณ- วัดงิ้วราย นครปฐม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และได้รับบาดเจ็บ 32 รายนั้น พบว่า รถบัสหมายเลขทะเบียน 30-0644 นครปฐม ทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) และประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 3) กับบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้ประสบอุบัติเหตุจะได้รับความคุ้มครองค่าสินไหมทดแทนแล้ว รายละเอียดมีดังนี้ การประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ทายาทของผู้เสียชีวิตจะได้รับค่าสินไหมทดแทน รายละ 3 แสนบาท ยกเว้นผู้ขับขี่ที่เป็นฝ่ายทำละเมิดจะได้รับค่าเสียหายเบื้องต้น เป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการจัดการศพ จำนวน 35,000 บาท และผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 80,000 บาทต่อคน รวมทั้งค่าชดเชยรายวัน สำหรับการพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลวันละ 200 บาท รวมกันไม่เกิน 20 วัน

ความคุ้มครองทางด้าน การประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 3) ทายาทของผู้เสียชีวิตจะได้รับค่าสินไหมทดแทน 3 แสนบาทต่อคน และจากการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ให้ความคุ้มครองผู้ขับขี่ 1 แสนบาท และผู้โดยสาร 39 คนๆ ละ 1 แสนบาทเช่นกัน สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงไม่เกิน 1 แสนบาทต่อคน

0012

ทั้งนี้ อุบัติภัยดังกล่าว ได้รับความคุ้มครองเพิ่มสำหรับประกัน พ.ร.บ.ทันที ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ในกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวร จากเดิม 2 แสนบาทต่อคน ปรับเพิ่มเป็น 3 แสนบาทต่อคน ค่ารักษาพยาบาล จากเดิม 50,000 บาทต่อคน ปรับเพิ่มเป็น 80,000 บาทต่อคน และกรณีสูญเสียอวัยวะจากเดิม 2 แสนบาท ปรับเพิ่มเป็น 2 – แสนบาทต่อคน โดยไม่มีการเพิ่มเบี้ยประกันภัย

ประกันภัย ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP