WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม 2567 ติดต่อเรา
บุกเมืองขุนแผนเร่งขับคลื่อนประกันภัยพืชผลช่วยเกษตรกรสู้ภัยแล้ง

สำนักงาน คปภ. เร่งสร้างเครือข่ายกระจายความรู้ด้านการประกันภัยเพื่อช่วยเกษตรกรไทยสู้ภัยแล้ง ผ่านโครงการอบรมความรู้ประกันภัย “Training for the trainers” เพื่อขับเคลื่อนการประกันภัยพืชผล ครั้งที่ 2 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี

S__3776567

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. ได้รับมอบหมายจากคณะทำงานขับเคลื่อนการปฏิรูปการประกันภัยพืชผล ให้ดำเนินโครงการอบรมความรู้ประกันภัย (Training for the trainers) เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ หลักการประกันภัย และการบริหารความเสี่ยงด้วยระบบประกันภัย โดยเฉพาะเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยข้าวนาปี การรับประกันภัยข้าวนาปี ให้กับผู้เกี่ยวข้องกับเกษตรกรโดยตรง

ล่าสุด เลือกจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นหนึ่งในจังหวัดนำร่องในการอบรมความรู้ประกันภัย เนื่องจาก จังหวัดสุพรรณบุรี มีพื้นฐานด้านการเกษตรเป็นหลัก ประชาชนร้อยละ 87.9 ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ผลผลิตที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด ได้แก่ ข้าว อ้อย มันสำปะหลัง เป็นต้น โดยมีพื้นที่เพาะปลูกข้าวประมาณ 1.2 ล้านไร่ จากผลผลิตข้าวในปีที่ผ่านมามีจ านวน มากกว่า 8.6 แสนตัน ดังนั้น การอบรมความรู้ด้านการประกันภัย (Training for the trainers) ครั้งนี้จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ต่อเกษตรกรในพื้นที่ ซึ่งโครงการอบรมฯ

IMG_9725

ครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากหน่วยงาน ต่างๆ ที่จัดส่งวิทยากรมาให้ความรู้ เช่น กรมส่งเสริมการเกษตร กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และสมาคม ประกันวินาศภัยไทย โดยการจัดอบรมที่สุพรรณบุรีนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ภายหลังจากเปิดตัวครั้งแรกที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และก าหนดจัดขึ้นอีก 6 จังหวัด ได้แก่จังหวัดนครราชสีมา อุดรธานี อุบลราชธานี พิษณุโลก เชียงราย และนครศรีธรรมราช เป็นล าดับเพื่อให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาค

ทั้งนี้ ความคืบหน้าล่าสุด สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ได้มีหนังสือเชิญประชุมโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2559-2561 เพื่อพิจารณาจัดทำรูปแบบของกรมธรรรม์และบันทึก ความเข้าใจในการดำเนินโครงการฯระหว่างหน่วยงานในสัปดาห์นี้ด้วย ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถน าเข้าพิจารณาใน คณะรัฐมนตรี (ครม.) ในเดือนพฤษภาคมนี้ ดร.สุทธิพล กล่าวสรุป

ประกันภัย ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP