WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม 2567 ติดต่อเรา
ห้ามพลาด…2 เทศกาลใหญ่ส่งท้ายปี ‘Thailand Coffee Fest Year End 2023’ และ ‘Thailand Rice Fest 2023’ ชวนชม ชิม ช้อป! ‘กาแฟพิเศษไทย ข้าวไทย และสินค้าสร้างสรรค์’ 14 – 17 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

14 ธันวาคม 2566 : นายทรงกลด บางยี่ขัน บรรณาธิการบริหาร The Cloud และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด กล่าวว่า ในช่วงปลายปีนี้ เป็นครั้งแรกที่เราจัด 2 เทศกาลใหญ่ในคราวเดียวกัน คืองาน ‘Thailand Coffee Fest Year End 2023’ และ ‘Thailand Rice Fest 2023’ เนื่องด้วยมองว่า เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยช่วงปลายปีให้คนมาจับจ่ายสินค้า มาร่วมกิจกรรมสนุกๆ เลือกชมนวัตกรรมการพัฒนา การแปรรูปกาแฟ รวมไปถึงสินค้าข้าวสร้างสรรค์

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ในฐานะที่คลุกคลีกับกลุ่มเกษตรกรที่ปลูกพืชทางเศรษฐกิจทั้งกาแฟและข้าวไทย ทำให้เห็นว่า เกษตรกรสร้างสรรค์ หรือเกษตรกรรุ่นใหม่นั้น มีการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลผลิตในมือที่ส่งออกไปยังผู้บริโภคมีผลลัพธ์ที่ดีที่สุด รวมถึงมีการใช้นวัตกรรมเข้ามามีส่วนช่วยแปรรูปสินค้าให้แตกต่างออกไป

สะท้อนจากภายในงานมีกิจกรรมที่แสดงศักยภาพของคนเหล่านี้มากมาย ทั้งการแปรรูปสินค้าข้าวสร้างสรรค์ และรังสรรค์เมนูอาหารคาวหวาน เครื่องดื่ม แบบจัดเต็มจาก 32 ร้านดัง ที่ LINE MAN Wongnai และร้านอาหารที่ The Cloud ชวนมาครีเอทเมนูใหม่ โดยใช้ข้าวสายพันธุ์พิเศษ เช่น ข้าวเวสสันตระ ข้าวเหนียวลืมผัว ข้าวชำมะนาด ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่องานนี้เท่านั้น

ด้านนายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด กล่าวเสริมว่า เพื่อร่วมส่งความสุขในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี ส่งมอบความพิเศษสินค้าคุณภาพดีเพื่อคนที่รัก และสนับสนุนสินค้าเกษตรไทยทั้งกาแฟและข้าว ทำให้งานของเรารวบรวมร้านค้ากว่า 200 ร้านค้า พร้อมของขวัญมาให้เลือกช้อปมากมาย อาทิ เมล็ดกาแฟ อุปกรณ์การชงกาแฟ ข้าวสายพันธุ์ท้องถิ่น และสินค้าแปรรูปมาจากกาแฟพิเศษไทย และข้าวไทยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในหลายมิติ ทั้งอุปโภคและบริโภค เพื่อสนับสนุนวงการกาแฟไทย และข้าวไทยให้เติบโตไปด้วยกัน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นเพื่องานปลายปีมากมาย

ความน่าสนใจของงาน Thailand Coffee Fest Year End 2023 นอกจากบูทจากผู้ประกอบมากมายกว่า 200 ร้านค้า และกิจกรรมเวิร์คช้อปมากมาย โดยมีกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าสนใจ ดังนี้

• กิจกรรม Bar Takeover ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Star Collabs’ ที่ชักชวนคนดังในวงการกาแฟ อาทิ Boram Um – World Barista Championship 2023 มาชงกาแฟให้ดื่มแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ, แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์ นักแสดงที่หลงใหลในกาแฟ เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบเป็นสาธารณกุศล

• กิจกรรม Coffee Camp โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ชวนไปสัมผัสแหล่งปลูกกาแฟ ซึ่งเปี่ยมด้วยทรัพยากรอันทรงคุณค่า วิถีชีวิตและวัฒนธรรมอันน่าหลงใหล โดยรวบรวมผู้ประกอบการและแพ็กเกจท่องเที่ยวพร้อมที่พักแหล่งปลูกกาแฟในภาคเหนือ พร้อมตั้งแคมป์ล้อมวงคุยภาษากาแฟ

• กิจกรรมแก้ชงรับปีใหม่ คลาสเรียนแบบ 1 : 1 กับกรรมการสมาคมกาแฟพิเศษไทย และกูรูตัวจริง ที่จะมาช่วยปรับสูตร-ปรับแก้การชงกาแฟของคุณเฮงปัง รับปีใหม่ ให้โดนใจลูกค้า

ความน่าสนใจของงาน Thailand Rice Fest 2023 นอกจากบูทจากผู้ประกอบมากมายกว่า 100 ร้านค้า และกิจกรรมเวิร์คช้อปมากกว่า 10 กิจกรรม โดยมีกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าสนใจ ดังนี้

• กิจกรรมชิมข้าว ที่ทั้ง 12 รอบนำเสนอข้าวในสายพันธุ์ที่แตกต่างกันไป พร้อมเกร็ดน่าสนใจจากผู้เชี่ยวชาญตัวจริง อาทิ ‘New Rice on The Block’ ชิมข้าวพันธุ์ใหม่ที่ชาวนาไทยผสมขึ้นเองกับมือ และชวนร่วมตั้งชื่อข้าวเหนียวพันธุ์ใหม่เอี่ยมไปด้วยกัน ‘ข้าวบนพื้นที่สูง’ ลิ้มรสชาติข้าวพื้นถิ่น และฟังภูมิปัญญาการปลูกการกินของพี่น้องบนพื้นที่สูง เป็นต้น

• กิจกรรมชมข้าว ชวนชมศักยภาพในการแปรรูปของข้าวไทย ผ่าน 3 นิทรรศการ ประกอบด้วย เรื่องราวข้าวดื่มได้ของภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยจากการแปรรูปข้าวไทยที่ดังไกลถึงต่างประเทศ, นวัตกรรมการพัฒนาศักยภาพข้าว เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และนวัตกรรมการแปรรูปข้าวที่ช่วยสนับสนุนท้องถิ่นและยกระดับคุณภาพชีวิตชาวนาไทย

• และกิจกรรมทำกับข้าว กิจกรรมเวิร์กช็อปที่จะแชร์เคล็ดลับให้การทำอาหารเป็นเรื่องสนุก ไม่ยากอีกต่อไป แถมอร่อยเหมือนเชฟมาทำให้ที่บ้านจากหลากหลายกูรูในวงการ อาทิ เชฟทักษ์ เชฟที่ใช้วิทยาศาสตร์ทำครัว จะมาสอนการทำข้าวผัดด้วยเตาไฟฟ้า, ลุงรีย์ จากฟาร์ทลุงรีย์ ที่จะมาสอนการเบลนด์ข้าว ผสมข้าวอย่างไรให้อร่อยและเต็มไปด้วยโภชนาการ เป็นต้น

ร่วมหาของขวัญส่งท้ายปี สำหรับคนที่คุณรัก พร้อมชิมและช้อปผลิตภัณฑ์จากกาแฟพิเศษไทย และข้าวไทย ตั้งแต่วันที่ 14 – 17 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ฮอลล์ 5-6 หรือติดตามรายละเอียด Thailand Coffee Fest เพิ่มเติมที่https://www.facebook.com/ThailandCoffeeFest และงานข้าวที่ https://www.facebook.com/ThailandRiceFest งานนี้ห้ามพลาด มาที่เดียวเที่ยวได้ถึงสองงาน

ธุรกิจ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP