WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันเสาร์ ที่ 18 พฤษภาคม 2567 ติดต่อเรา
ไทยพาณิชย์ส่งบริการ SCB Yuan Pro Rata Forward หนุนธุรกรรมเงินหยวน โดยเป็นธนาคารเดียวให้ผู้ประกอบการทำรายการแลกเปลี่ยนเงินล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์

6 กุมภาพันธ์ 2567 : นายแพททริก ปูเลีย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานตลาดการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า  ธนาคารเปิดตัว SCB Yuan Pro Rata Forward เครื่องมือการบริหารอัตราแลกเปลี่ยนและลดความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับสกุลเงินหยวน ได้เรทอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษทุกรายการ ไม่มีขั้นต่ำ และทำรายการได้ด้วยตัวเอง ผ่าน FX Online เป็นธนาคารแรกและแห่งเดียวในประเทศ

ประเทศจีนเป็นประเทศคู่ค้าอันดับหนึ่งของไทย และมีสัดส่วนการใช้เงินหยวนเพื่อการค้าอยู่ลำดับที่ 4 อย่างไรก็ตาม สกุลเงินหยวนเริ่มมีบทบาทอย่างต่อเนื่องที่ผู้ประกอบการไทยใช้เป็นสกุลหลักในการทำการค้า โดยในปี 2022 สกุลเงินหยวนใช้ในการค้ากับประเทศจีนมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นที่6.6% จาก 5.6% ในปี 2021 (ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย) และคาดว่าสัดส่วนดังกล่าวจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นผลจากการที่ธนาคารแห่งประเทศไทยสนับสนุนการใช้สกุลเงินท้องถิ่น (Local Currency) ในการค้าขายระหว่างประเทศ ตามนโยบายการผลักดันระบบนิเวศของตลาดอัตราแลกเปลี่ยนใหม่ (New FX ecosystem)

ธนาคารไทยพาณิชย์มีความพร้อมในการสนับสนุนการใช้สกุลเงินหยวนให้แก่ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ต้องการได้รับความสะดวกรวดเร็วในการแลกเปลี่ยนเงินตราและลดต้นทุนในการทำธุรกรรมไปพร้อมๆ กัน ธนาคารจึงขยายขอบเขตการทำธุรกรรมด้วยการเพิ่มสกุลเงินหยวนเข้าไปใน SCB Pro Rata Forward ซึ่งเป็นสัญญาซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้าแบบส่งมอบภายในระยะเวลาที่ตกลงไว้ ภายใต้ชื่อบริการ SCB Yuan Pro Rata Forward เครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินหยวน เพื่อให้ผู้ประกอบการที่มีความจำเป็นต้องใช้สกุลเงินหยวนในการซื้อหรือขายอัตราแลกเปลี่ยนสามารถจัดการความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนได้เพิ่มขึ้น

“SCB Yuan Pro Rata Forward ช่วยลดความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับสกุลเงินหยวน ทำให้ผู้ประกอบการไทยสามารถรู้ราคาที่แน่นอนทุกครั้งและทุกวันที่ต้องการทำรายการ และได้เรทอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษทุกรายการ ไม่มีขั้นต่ำ และสามารถทำรายการได้อย่างสะดวกสบาย ผ่านช่องทางการทำรายการออนไลน์ FX Online ของธนาคาร ซึ่งไทยพาณิชย์เป็นธนาคารแรกและแห่งเดียวที่ให้ผู้ประกอบการสามารถทำธุรกรรม Yuan Pro Rata Forward ได้ด้วยตัวเองผ่านระบบออนไลน์ จึงเชื่อมั่นว่าจะตอบโจทย์การทำธุรกรรมในโลกการค้าไร้พรมแดนและสอดคล้องกับกลยุทธ์ของธนาคาร Digital Bank with Human Touch ได้อย่างชัดเจน” นายแพททริก กล่าว 

 

การเงิน ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP