WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม 2567 ติดต่อเรา
ซัมมิท แคปปิตอล เผยผลงานปี 66 มีลูกค้า 1.5 แสนราย ปีนี้คาดว่าขยับเพิ่มเป็น 1.8 แสนราย พร้อมต้้งเป้า 3-5 ปี ขยายลูกค้าเพิ่ม 3.6 แสนราย

27 มีนาคม 2567 : นายณัชธนัญชัย เกียรติวิทยาธร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า การเข้าร่วมออกบูธในงาน Motor Show 2024 เมืองทองธานี ในครั้งนี้ ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง พร้อมเปิดตัวธีม ครบรอบ 30 ปีของบริษัทฯ ภายใต้แนวคิด 30 ปี ซัมมิท แคปปิตอล ขับเคลื่อนเพื่อชีวิตที่ดีกว่า หรือ Ride for BETTER” และพบกับ 2 แคมเปญหลัก แคมเปญสิทธิประโยชน์พิเศษ ที่ไม่เหมือนใคร เมื่อผ่อนรถมอเตอร์ไซค์และสมัครบัตรสมาชิก ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง วันนี้ รับบริการ ช่วยเหลือบนท้องถนน 24 ชั่วโมง เบอร์ Call Center พิเศษ และฟรีประกันรถหายและอุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครองสูงสุด 2 แสนบาท เอกสิทธิ์เฉพาะลูกค้าซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่งเท่านั้น”

รวมไปถึงแคมเปญพิเศษ ร่วมรักษา สิ่งแวดล้อมกับโครงการซัมมิท แคปปิตอล รักษ์โลก โดยเราจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากทุกรายสัญญา ไปสมทบทุน ในการปลูกป่าชายเลน เพื่อช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และคืนอากาศบริสุทธิ์สู่โลก

ปัจจุบันทางแบงก์ชาติออกกฎเกณฑ์ใหม่ การให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending : RL) เนื่องด้วยเศรษฐกิจชะลอตัว รวมถึงปัญหาหนี้ครัวเรือนสูง แต่รถมอเตอร์ไซด์ ก็ยังเป็นสินค้าจำเป็นสำหรับการทำให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้น เนื่องจากเขาสามารถนำไปประกอบอาชีพไม่ว่าจะเป็น Messenger หรือ นำไปขับ grab เพื่อหารายได้ เป็นต้น

ดังนั้น ทางบริษัทฯ ก็มีนโยบายเรื่องนี้เช่นกัน กล่าวคือ "ซัมมิท สนับสนุนการผ่อนเท่าที่จำเป็น และชำระคืนไหว" ซึ่งภายหลังจากสถานการณ์โควิดผ่านพ้นสามารถปรับแก้ไขหนี้ได้ใกล้จะหมดพอร์ตแล้ว เนื่องจาก สินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ไม่ได้ผ่อนยาวเหมือนรถยนต์ ซึ่งผ่อนเพียง 36 เดือน ถ้าเทียบกับรถยนต์ที่ผ่อนถึง 60 เดือน โดยกลุ่มลูกหนี้มีประมาณ 10,000 ราย เฉลี่ย 4-50,000 บาท/ราย

"ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ตั้งเป้าว่าจะมาบอกเล่าถึงซัมมิทอยู่ในธุรกิจนี้มา 30 ปีแล้ว แต่ถึงกระนั้นโดยปกติก็มีการตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อในงานอยู่ประมาณ 100-200 คันซึ่งก็ทำได้มาทุกปี เนื่องจากรถมอเตอร์ไซค์มีการซื้อขายกันหน้าร้านเยอะ ในงานส่วนใหญ่จะมาซื้อบิ๊กไบค์มากกว่า บางคนก็มาดูในงานนี้แล้วก็กลับไปซื้อร้านที่ใกล้บ้าน แต่อย่างไรก็ตามเราก็มีทีมงานที่จะให้บริการสามารถทำสินเชื่อได้ทันทีหากลูกค้าสนใจ ดำเนินการจองสินเชื่อผ่านก็สามารถไปรับรถได้ที่ดีลเลอร์ใกล้บ้าน" นายณัชธนัญชัย กล่าว

สำหรับเทรนตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าตอนนี้ก็เริ่มมีเข้ามาเพิ่มมากขึ้น โดยมุ่งเน้นจับตลาดราคารถที่ไม่เกิน 40,000-100,000 บาท แบบจดทะเบียนและต่อภาษีได้ ปัจจุบันก็ปล่อยสินเชื่อประมาณ 80 ถึง 100 คัน/เดือน ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาก็ถือว่ามีคุณภาพที่ดีเพราะซื้อไปเพื่อประกอบอาชีพ 

 

ธุรกิจ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP