WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม 2567 ติดต่อเรา
เล็งเปิดเที่ยวบินเชื่อมอาเซียน

1111

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ จะหาข้อสรุปเรื่องจุดหมายเมืองรองของประเทศในอาเซียนที่ต้องการให้สายการบิน อาทิ ไทยสมายล์, แอร์เอเชีย, บางกอกแอร์เวย์ส ไปเปิดเส้นทางใหม่เชื่อมโยงท่องเที่ยวในตลาดที่มีศักยภาพ เพื่อเร่งนำมาวิเคราะห์ข้อตกลงเรื่องสิทธิการบินหรือสนธิสัญญาระหว่างประเทศ และจะให้รัฐบาลดำเนินการเจรจาหรือแก้ไขกฎระเบียบกฎหมายทุกอย่าง ก่อนจะดำเนินแผนการตลาดอาเซียนทั้งหมด

ทั้งนี้ภาคเอกชนที่เข้าร่วมคณะทำงานสานพลังประชารัฐด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและไมซ์ ได้นำเสนอให้พิจารณาเปิดเส้นทาง เซบู จากฟิลิปปินส์ ที่มีศักยภาพในการส่งเสริมตลาดเช่นกัน เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีสายการบินของไทยเข้าไปเปิดเส้นทางเลย ทำให้การบินไทยที่เข้าร่วมในองค์ประกอบคณะประชารัฐด้วย แสดงความสนใจและรับว่าจะไปศึกษาโอกาสในการเปิดเส้นทางนี้เช่นกัน

นายพรต เสตสุวรรณ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ส่วนการตลาด บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า มีแผนเปิดเส้นทางใหม่ กรุงเทพฯ-มะริด ในประเทศเมียนมาภายในปีนี้ หลังจากได้เข้าไปศึกษาตลาดต่อเนื่องระยะหนึ่งแล้ว พบว่ามีศักยภาพทั้งในด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม และเป็นจุดหมายด้านการค้าขายของนักธุรกิจไทย

เนื่องจากกระแสการจับจ่ายสินค้าอุปโภคบริโภคของคนท้องถิ่นในมะริด ยังนิยมสินค้าจากประเทศไทยสูงมาก ขณะเดียวกัน ยังมีกำลังซื้อสูงเดินทางมาไทยเพื่อเข้ารับบริการทางการแพทย์ แต่การเดินทางโดยเครื่องบินต้องเชื่อมต่อผ่านจุดบินหลายเมืองกว่าจะมาถึง แต่หากสามารถมีเที่ยวบินตรงจะลดระยะเวลาการเดินทางได้เหลือเพียง 45 นาที.

ธุรกิจ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP