WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม 2567 ติดต่อเรา
จส.100 ร่วมกับ เอไอเอส เปิดตัวโครงการ “ปันฝัน”

_DSC1028

จส.100 จับมือ เอไอเอส จัดโครงการ “ปันฝัน” นำแนวคิดการระดมทุนจากสาธารณชน หรือ Crowdfunding มารวมกับระบบอินเทอร์เน็ต จัดทำ www.punfun.org เชิญชวนคนไทยทั่วประเทศ ร่วมบริจาคเงินเพื่อซื้อรถวีลแชร์ให้ผู้พิการและผู้สูงอายุที่ยากไร้

_DSC0905

คุณหญิงสุวิมล ผึ่งประเสริฐ กรรมการบริหารบริษัท แปซิฟิค กรุ๊ป กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “โครงการบริจาครถวีลแชร์ กับ จส.100 เกิดจากการที่คุณปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานบริษัทฯ เห็นข้อมูลตัวเลขของทั้งผู้พิการ และผู้สูงอายุที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี มองว่าการขาดแคลนอุปกรณ์ช่วยดำเนินชีวิต เช่น รถวีลแชร์ที่จะช่วยให้คนเหล่านั้นอยู่อย่างไม่ลำบาก ก็คงจะเป็นปัญหาที่หนักขึ้นด้วย ประกอบกับตลอดเวลาที่ผ่านมา สถานีวิทยุ จส.100 เราก็ทำ

หน้าที่สื่อกลางส่งต่อน้ำใจของผู้คนในสังคมอยู่แล้ว โครงการฯ นี้ ก็คงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะเชื่อมต่อให้ผู้คนที่มีน้ำใจบริจาครถวีลแชร์ และไม่ได้หมายถึงต้องรถทั้งคัน เงิน 10 บาท 100 บาทของคุณ ทาง จส.100 ก็จะนำมารวมไว้เป็นกองทุนเติมจนครบเป็นรถเต็มคัน ส่งต่อให้ถึงผู้พิการและผู้สูงอายุที่เขาขาดแคลนต่อไป ซึ่งต้องยอมรับว่า จำนวนผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้รถวีลแชร์ เพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตๆ ได้ง่ายขึ้นนั้น มีมากเหลือเกิน ดูได้จากรายชื่อผู้

ขอรับบริจาคที่จังหวัดต่างๆ ส่งกลับมาที่ จส.100 บางจังหวัดมีมากถึง 100-200 คันขึ้นไป อย่าง นครศรีธรรมราช แพร่ พะเยา เพชรบูรณ์ และระยอง ซึ่งเบื้องต้นต้องขอขอบคุณความร่วมมือของหน่วยงานในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แต่ละจังหวัด หรือกาชาดจังหวัด ที่ช่วยกันกระจายข่าวโครงการนี้ออกไป และยังช่วยเป็นธุระตรวจสอบคัดกรองเพื่อให้ได้ผู้รับบริจาคที่ยากจน และมีความจำเป็นต้องใช้รถวีลแชร์จริงๆ เพราะฉะนั้นขอให้ท่านที่บริจาคเงินเพื่อจัดซื้อรถวีลแชร์มากับโครงการฯ นี้

_DSC0913

ด้าน นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดีตามหลักบรรษัทภิบาล และจริยธรรมทางธุรกิจแล้ว เอไอเอสยังให้ความสำคัญเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR (Corporate Social Responsibility)มาโดยตลอด ด้วยการมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมและประเทศไทย ให้มีคุณภาพและมีความเป็น

อยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “ครอบครัวไทยแข็งแรง ประเทศไทยแข็งแรง” ด้วยแนวทางสานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัว, สานรักคนเก่งหัวใจแกร่ง, สานรักสานสังคมไทย และสานรักหัวใจอาสา โดยเฉพาะในแนวทางสานรัก สานสังคมไทย ซึ่งถือได้ว่าสังคมหนึ่งประกอบด้วยหลายๆ ครอบครัว ดังนั้นในภาพรวมของสังคม ควรได้รับการดูแลด้วยเช่นกัน

และเนื่องจากปัจจุบันมีผู้พิการและผู้สูงอายุที่ยากไร้ ต้องการรถวีลแชร์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเอไอเอส จึงร่วมกับ จส. 100 จัดทำโครงการ “ปันฝัน” ขึ้น โดยนำแนวคิดการระดมทุนจากสาธารณชนหรือที่เรียกว่า Crowdfunding มาบูรณาการเข้ากับระบบอินเทอร์เน็ต เพื่อให้โครงการ “ปันฝัน” สามารถเข้าถึงกลุ่มคนในวงกว้างยิ่งขึ้นได้ ด้วยการจัดทำเว็บไซต์ www.punfun.org โดยมี Dreamaker ซึ่งเป็น AIS The StartUp ปี 2015 เป็นผู้สร้างสรรค์แพลตฟอร์มสำหรับ Crowdfunding เพื่อเป็นสื่อกลางสำหรับบริจาคเงินในโลกออนไลน์”

ธุรกิจ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP