WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม 2567 ติดต่อเรา
กสิกรไทย-รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เปิดตัวแอป TUH for All พบหมอออนไลน์ รับวิถีนิวนอร์มอล

28 พฤษภาคม 2563 : กสิกรไทยร่วมกับ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พัฒนาการให้บริการทางการแพทย์สู่การเป็น Smart Hospital ด้วย TUH for All แอปพลิเคชันที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยแบบครบวงจร ทั้งนัดหมอ ตรวจเช็คคิว ตรวจสอบสิทธิ์ ดูประวัติการรักษา และข้อมูลข่าวสาร เน้นชูจุดเด่นบริการ TUH OPD Online พบหมอผ่านออนไลน์ ไม่ต้องมาโรงพยาบาล จบทุกขั้นตอนบนแอปตั้งแต่พบหมอ จ่ายเงิน และรับยา เพื่อลดความแออัดของผู้ป่วยที่มาใช้บริการ และตอบรับการใช้ชีวิตวิถีใหม่หรือนิวนอร์มอล

รศ. นพ. พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เปิดเผยว่า ในแต่ละวันมีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ จำนวนมาก เป็นผู้ป่วยนอกกว่า 4,000 คน และผู้ป่วยในอีกกว่า 800 เตียง รวมถึงความต้องการในการพัฒนาการให้บริการของโรงพยาบาลสู่การเป็น Smart Hospital จึงนำมาสู่ความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในการพัฒนาแอปพลิเคชัน TUH for All ขึ้นมา เพื่อให้ผู้ป่วยมีความสะดวกในการใช้บริการกับโรงพยาบาลมากขึ้น ตั้งแต่การนัดหมอ ตรวจเช็คคิว ตรวจสอบสิทธิ์การรักษา ดูประวัติการรักษา และข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ สามารถดำเนินการบนแอปได้ทั้งหมด รวมถึงการให้บริการรับวิถีนิวนอร์มอล โดยชูจุดเด่นบริการ TUH OPD Online การพบหมอออนไลน์ ไม่ต้องมาโรงพยาบาล

บริการ TUH OPD Online จะช่วยลดความแออัดของผู้ป่วยที่มาโรงพยาบาล ลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และลดระยะเวลาการรอคอยและการเดินทางของผู้ป่วย ในช่วงแรกเปิดตัวนำร่องกับคลินิกศัลยกรรม และจะขยายผลจนครบ 14 คลินิกของโรงพยาบาลภายในสิ้นปี 2563 โดยคาดหวังว่าแอปนี้จะลดความแออัดในโรงพยาบาลได้ถึง 30% และช่วยเพิ่มความสะดวกและความสบายใจให้กับผู้ป่วย บริการ TUH OPD Online เหมาะสำหรับผู้ป่วยนอกที่เป็นโรคซึ่งต้องติดตามการรักษาต่อเนื่อง เช่น เบาหวาน ความดัน หัวใจ หรือผู้ป่วยที่รู้สึกเจ็บป่วยเล็กน้อยและต้องการปรึกษาหมอ

นอกจากนี้ TUH OPD Online ยังเป็นผู้ช่วยของคนไข้ที่มีอาการเรื้อรัง คนไข้ติดเตียง และคนไข้ในระยะสุดท้ายด้วย เพราะแอปได้รวบรวมข้อมูลคนไข้ โรคที่เป็นและประวัติการรักษาไว้ด้วยกัน จึงสามารถดึงข้อมูลมาศึกษา วิเคราะห์และเชื่อมโยงการดูแลรักษาคนไข้ในแต่ละรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านนายทวี ธีระสุนทรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารพร้อมสนับสนุนการทำธุรกิจของลูกค้าให้ตอบรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งธนาคารมองว่าแอปพลิเคชัน TUH for All จะช่วยยกระดับการให้บริการและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่คนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่ต้องใส่ใจด้านสุขภาพอนามัยจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ยังไม่มีวัคซีนป้องกัน

สำหรับบริการ TUH OPD Online ที่พัฒนาขึ้นบนแอป TUH for All นั้น จะช่วยตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้ป่วยที่เปลี่ยนไปตามวิถีนิวนอร์มอล โดยมีขั้นตอนการใช้บริการที่ง่าย หลังจากที่ผู้ป่วยได้ลงทะเบียนที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ผู้ป่วยสามารถใช้บริการผ่านแอปได้ด้วยตัวเองที่บ้าน ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์การพบหมอที่สะดวกรวดเร็ว ตั้งแต่ 1.การนัดหมอ ผู้ป่วยสามารถดูตารางนัดแพทย์และรับการยืนยันนัดหมายผ่านแอป

2. พบหมอออนไลน์ผ่านวิดีโอ หรือ Telemedicine 3. การตรวจสอบสิทธิ์ สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์การรักษา เช่น ประกันสังคม บัตรทอง และสวัสดิการข้าราชการ 4. การชำระเงิน รองรับการชำระเงินทั้งบัตรเครดิต และเงินสดผ่านแอป K PLUS ซึ่งบริการนี้คาดว่าจะใช้ได้ประมาณเดือนกรกฎาคมนี้ 5. การรับยา โรงพยาบาลจัดส่งยาให้ผู้ป่วยทางรถแท็กซี่และไปรษณีย์

ผู้ป่วยของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ สามารถดาวน์โหลดแอป TUH for All ได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ Android และ IOS เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้บริการกับโรงพยาบาล โดยโรงพยาบาลยังมีแผนพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น บริการทางการแพทย์แบบ Drive Thru นัดหมายผ่านแอป เพื่อเข้ามา รับยา ฉีดยา และเจาะเลือด รวมถึงฟีเจอร์ Telepharmacy ที่จะมีเภสัชกรชำนาญการมาให้คำแนะนำการใช้ยาที่ถูกต้องและปลอดภัย เป็นต้น ทั้งหมดนี้เพื่อการยกระดับการให้บริการทางการแพทย์ที่ตอบโจทย์ชีวิตในปัจจุบันมากขึ้น ตามวิถีนิวนอร์มัลที่สังคมไทยยังคงต้องตระหนักและให้ความสำคัญต่อไปอีกระยะหนึ่ง 

การเงิน ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP